เที่ยวยุโรปฤดูใบไม้ผลิกับเมืองสวยที่ไม่ควรพลาด

ฤดูใบไม้ผลิเป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่เหมาะจะไปท่องเที่ยวยุโรป เพราะอากาศดี ท้องฟ้าใสเหมาะกับการถ่ายรูป ถึงแม้บางวันอาจมีฝนตกบ้างเล็กน้อย เรียกได้ว่าเป็นช่วง Shoulder Season ที่ผู้คนออกมาท่องเที่ยวพอประมาณให้รู้สึกไม่เงียบเหงา แต่ก็ยังไม่หนาแน่นเท่าในฤดูร้อนที่เป็น High Season นอกจากนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่ดอกไม้บานสะพรั่งอีกด้วย สำหรับใครที่มีแผนไปเที่ยวยุโรปช่วงนี้ เรามีเมืองสวยที่น่าไปในช่วงฤดูใบไม้ผลิมาแนะนำ

Lisse, Netherland


ฤดูใบไม้ผลิเป็นช่วงที่สวยที่สุดของเมืองเลยก็ว่าได้ ที่เมืองนี้มีสวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างสวนคิวเค็นฮอฟ (Keukenhof) ตั้งอยู่ พอเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิดอกไม้หลากสีสันก็จะผลิบาน ไฮไลท์ของสวนคงหนีไม่พ้นทุ่งดอกทิวลิปสีสดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ชนิดอื่นๆ อีกมากมายให้ชมอีกด้วย



Edinburgh, Scotland


ช่วงฤดูใบไม้ผลิที่อากาศเริ่มอบอุ่นทำให้บรรยากาศในเมืองเอดินบะระคึกคักขึ้นมา ในช่วงนี้จะมีทั้งดอกเชอร์รี่บลอสซัมบานสวย มีการเปิดตลาดที่ขายผลผลิตทางการเกษตรโดยเกษตรกรท้องถิ่น อีกทั้งยังมีงานเทศกาลต่างๆ อีกด้วย เช่น งานแข่งขันมาราธอน งาน Beltane Fire Festival เป็นต้น



Copenhagen, Denmark


ถนนในเมืองโคเปนเฮเกนในช่วงฤดูใบไม้ผลินั้นเต็มไปด้วยสีสันและบรรยากาศสุดคึกคัก มีทั้งดอกไม้บานหลากสี เช่น ดอกซากุระ ผู้คนจะออกมาสนุกกับกิจกรรมกลางแจ้ง ใครที่เป็นขาช้อปสามารถเพลิดเพลินไปกับตลาดเปิดท้ายขายของสไตล์เดนิส และยังมีร้านสตรีทฟู้ดที่เปิดขายอาหารหลากหลายชนิดอีกด้วย



Lisbon, Portugal


ลิสบอนนั้นได้ขึ้นว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองสวยของยุโรป เต็มไปด้วยสถานที่ทางประวัติศาตร์ แต่ก็ยังมีมุมที่ทันสมัย และมีความสนุกสนานให้ได้สัมผัสในยามค่ำคืน ลิสบอนนั้นมีฤดูร้อนที่ยาวนานกว่าฤดูอื่น ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยวในลิสบอนคือฤดูใบไม้ผลินี่เอง เพราะท้องฟ้าใสและอากาศเย็นสบาย


ความคิดเห็น

  1. Hi, thank you for sharing as it was really useful for me. Now I'm in Vietnam and I highly recommend Halong Bay tour from Hanoi for you. I've got a lot of experience! Hope you visit here once!

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น