เที่ยวเกาะนามิในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี

เกาะนามิเกาะเล็กๆ กลางทะเลสาบชองเพียง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากโซล บนเกาะมีทิวสนเรียงรายสวยงามและเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์สุดฮิตอย่าง Winter Sonata ช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือใบไม้เปลี่ยนสีเป็นอีกช่วงที่สวยที่สุดเพราะต้นไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองสีแดงไปทั่วทั้งเกาะ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ เกาะนามิสวยงามเที่ยวได้ทุกฤดูโดยเฉพาะฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวที่จะสวยงามแปลกตากว่าฤดูอื่นๆ ใครจะมาที่นี่ควรรีบมาแต่เช้าเพื่อจะได้มีเวลาถ่ายรูปกับมุมสวยๆ โดยที่ยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนัก

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน


ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีของเกาะนามิ

ข้อมูลทั่วไปของเกาะนามิ


เกาะนามิเกิดขึ้นจากผลของการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่ประมาณ 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้มีชื่อเสียงในหมู่คนเกาหลีมานานเนื่องจากมีธรรมชาติที่สวยงามยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติเช่น กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมถึงนกกระจอกเทศด้วย และที่นี่จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งหมด เพียงรักษาความเป็นธรรมชาติเอาไว้ โดยช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุดจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพราะต้นไม้มากมายที่นี่จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยเฉพาะทางเดินใต้ต้นแปะก๊วยที่จะเปลี่ยนใบเป็นสีเหลืองสดสวยงามมาก แต่ที่นี่คนจะเยอะตลอดทุกฤดู

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีของเกาะนามิ


บนเกาะนามิยังมีสถานที่น่าสนใจอื่นๆนอกจากธรรมชาติที่สวยงาม คือสวนสนุก สวนน้ำ ที่พัก รีสอร์ท และยังมีลานกิจกรรมที่จะผลัดเปลี่ยนกันมาจัดแสดงทุกๆสัปดาห์ด้วย และที่นี่ยังมีจักรยานให้เช่ามากมายหลายแบบ ทั้งแบบธรรมดา นั่งได้หลายคน แบบใช้ไฟฟ้า เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเที่ยวชมเกาะนามิด้วย มีรถไฟชมวิวที่จะวิ่งไปทั่วๆไปเกาะ มีมุมให้เดินเล่น นั่งเล่น หรือปิคนิคมากมายด้วยขนาดที่ใหญ่มากของเกาะ มีไฮไลท์สำคัญอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางกันมาท่องเที่ยวเยอะมากๆ โดยจะมีทางเดินใต้ต้นแปะก๊วยที่เปลี่ยนใบเป็นสีเหลืองสด มีต้นเมเปิ้ลที่จะเปลี่ยนสีใบเป็นสีแดงกระจายตัวอยู่ทั่วทั้งเกาะ มีทางเดินใต้ต้นสดยักษ์ที่มีสีเขียวสด และอื่นๆอีกมากมาย สามารถใช้เวลาได้ตั้งแต่ครึ่งวันจนถึง 1 วัน มีร้านอาหารและคาเฟ่คอยให้บริการอยู่หลายร้านโดยเฉพาะบริเวณตอนกลางของเกาะนามิ


วิธีการเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะนามิ

ที่ง่ายที่สุดจากเมืองโซลคือ ให้นั่งรถไฟใต้ดิน MRT สาย Gyeongchun มาลงที่สถานี Gapyeong แล้วต่อด้วยรถบัสที่ด้านหน้าสถานีรถไฟได้เลย สามารถสอบถามที่ศาลาบริการนักท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้ๆกันก่อนก็ได้ หรือจะใช้บริการแท๊กซี่ไปที่ท่าเรือเลยก็ได้ค่าแท๊กซี่ประมาณ 2,500 วอน ใช้เวลาประมาณ 10 นาที โดยตลอดเส้นทางสามารถใช้บัตร T-money ได้หมดเลย

เรือเฟอรี่ข้ามฟากใช้เวลาประมาณ 5 นาที โดยมีตารางการวิ่งของเรือเฟอรี่ ดังนี้
  • 07:30-09:00 (ทุกๆ 30 นาที)
  • 09:00-18:00 (ทุกๆ 10-20 นาที)
  • 18:00-21:40 (ทุกๆ 30 นาที)
  • ในช่วงที่คนเยอะมากๆ จะวิ่งตลอดเวลา

ความคิดเห็น