ชมดอกไม้หลากสีสันในฤดูใบไม้ผลิที่ญี่ปุ่น

ฤดูใบไม้ผลิเป็นช่วงเวลาแห่งสีสัน ถ้าพูดถึงการชมดอกไม้ในฤดูใบไม้ผลิที่ญี่ปุ่นเชื่อว่าหลายคนต้องนึกซากุระเป็นอย่างแรก แต่จริงๆ แล้วช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ยังมีดอกไม้ชนิดอื่นๆ พากันบานสะพรั่งสวยงามไม่แพ้กันเลยทีเดียว ใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นแต่ไม่ทันได้ชมซากุระก็สามารถไปชื่นชมความสวยงามของดอกไม้ชนิดอื่นๆ ได้รับรองว่าถูกใจแน่นอน

ดอกซากุระ เริ่มบานตั้งแต่ ปลายเดือนมีนาคม - เมษายน


ดอกซากุระเรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว เมื่อนึกถึงการชมดอกซากุระทุกคนก็จะนึกถึงการไปเที่ยวญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก ดอกซากุระนั่นมีหลายสีหลายสายพันธุ์ จะเริ่มบานราวปลายเดือนมีนาคม-เมษายน ซึ่งมีจุดให้ชมซากุระอยู่มากมายหลายแห่ง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย พยากรณ์วันที่ซากุระบานเต็มที่ในญี่ปุ่น ปี 2017

เทศกาลชมดอกซากุระ

ดอกชิบะซากุระ เริ่มบานตั้งแต่ ปลายเดือนเมษายน - ปลายเดือนพฤษภาคม


ทุ่งดอกชิบะซากุระสีชมพูสดใสดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้มาชมความสวยงามได้ทุกปี จุดชมดอกชิบะซากุระยอดนิยมคือที่ Fujinomiya จังหวัดยามานาชิซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโตเกียวมากนัก ที่มีทุ่งดอกชิบะซากุระบานสะพรั่งกว่า 8 แสนดอก โดยมีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ เป็นทิวทัศน์ที่สวยงามหาชมไม่ได้จากที่ไหน

เทศกาลชมดอกชิบะซากุระ

ดอกวิสทีเรีย เริ่มบานตั้งแต่ ปลายเดือนเมษายน - ปลายเดือนพฤษภาคม


ดอกวิสทีเรีย (Wisteria) หรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกกันว่าดอกฟูจิ ความสวยงามของพวงดอกไม้สีม่วงและสีขาวที่ห้อยระย้าลงมากลายเป็นอุโมงค์ดอกไม้แสนสวย ทำให้ดอกวิสทีเรียดอกไม้อีกชนิดหนึ่งที่หลายๆ คนชื่นชอบ
เทศกาลชมดอกวิสทีเรีย

ดอกเนโมฟีลา เริ่มบานตั้งแต่ ปลายเดือนเมษายน - กลางเดือนพฤษภาคม


ดอกไม้สีฟ้าแสนน่ารักนี้จะย้อมทั้งเนินเขาของสวนสาธารณะฮิตาชิให้กลายเป็นสีฟ้าไปทั่วทั้งบริเวณ ดอกเนโมฟีลาจะบานสวยที่สุดในช่วงปลายเมษายนและสีของดอกไม้จะค่อยๆ อ่อนลงเรื่อยๆ สำหรับสถานที่ชมดอกเนโมฟีลาคือที่ Hitachi Seaside Park ในจังหวัดอิบารากิ

เทศกาลชมดอกเนโมฟีลา

ดอกมากาเร็ต เริ่มบานตั้งแต่ ปลายเดือนเมษายน - ปลายเดือนพฤษภาคม


ทุ่งดอกมากาเร็ตสีขาวบริสุทธิ์ที่มีฉากหลังเป็นทะเลสีครามแห่งนี้ตั้งอยู่ในสวน Flower park Urashima จังหวัดคางาวะ จะเริ่มบานสะพรั่งตั้งแต่กลางเดือนเมษายนเป็นต้นไป และในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมจะมีการจัดงานเทศกาลชมดอกมากาเร็ต เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ของคางาวะ

เทศกาลชมดอกมากาเร็ต

ความคิดเห็น